เทคนิคที่จะทำให้คุณจอง ตั๋วเครื่องบิน ได้ในราคาถูกสุดๆ

907 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคที่จะทำให้คุณจอง ตั๋วเครื่องบิน ได้ในราคาถูกสุดๆ

บางคนอาจจะวางแผนที่จะไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือไปเที่ยวต่างประเทศ สำหรับคนที่กำลังจะจองตั๋วออนไลน์เพื่อไปเที่ยว วันนี้ทาง Bluefly Travel มีบทความน่าสนใจมานำเสนอ ถ้าคุณทำตาม คุณจะสามารถจอง ตั๋วเครื่องบิน ไปเที่ยวได้ในราคาถูกที่สุดแน่นอน

 

   ซื้อตั๋วให้ถูกเวลา

หลังจากคุณรู้แล้วว่าจะไปไหน คุณต้องรู้ว่าเมื่อไหร่ที่คุณควรจะจองตั๋ว คุณไม่ควรจองตั๋วช้าจนเกินไป แนะนำว่าควรจะจองก่อนล่วงหน้าประมาณ 7-9 สัปดาห์หรือ 49-60 วัน นั่นแหละกำลังดีเลย แต่ตัวเลขพวกนี้ก็ขึ้นอยู่กับเป้าหมายที่คุณจะไปด้วย สิ่งที่สำคัญก็คืออย่างจองตั๋วช้าจนเกินไป อย่างเช่นจองก่อน 1-2 สัปดาห์นี่ ราคาตั๋วจะเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดเลยทีเดียว และไม่ควรจะจองล่วงหน้ามากเกินไปด้วย เช่น จองล่วงหน้าหนึ่งปี อย่างที่บอกไปใช้ตัวเลขข้างต้นน่าจะดีที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่พูดมาคงใช้ไม่ได้ถ้าคุณจะเดินทางในช่วงวันหยุดหรือช่วง High Season ที่มีคนไปเที่ยวจำนวนมาก

 

 

   ตั๋วบางวันก็ถูกกว่าวันอื่น

การเลือกวันภายในสัปดาห์ที่จะเดินทางก็สำคัญมากเช่นกัน โดยเฉพาะเที่ยวบินภายใน ส่วนใหญ่แล้ว วันที่ถูกจะเป็น อังคารและวันพุธ ส่วนวันที่แพงที่สุดจะเป็น วันศุกร์และวันอาทิตย์ เลือกให้ถูกวันแล้วจะได้ตั๋วถูกลงไปอีก

 

   เช็คราคาค่าโดยสารอยู่บ่อยๆ

ราคาค่าโดยสารหรือราคาตั๋วนั้น ส่วนใหญ่แล้วทางสายการบินจะปรับเปลี่ยนราคาตลอดเวลา เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง จริงๆเบื้องหลังจะมีคอมพิวเตอร์ที่ไว้คำนวณค่าโดยสารที่มันจะปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา พูดง่ายๆเหมือนราคาหุ้นเลยครับ คาดการณ์ล่วงหน้าไม่ได้ เพราะฉะนั้น แนะนำว่าหลังจากเรารู้แล้วว่าเราจะจองตั๋วเดินทาง ก็ให้รีบเข้าไปเช็คดูค่าโดยสารก่อนเลยครับ แล้วก็กลับเข้าไปเช็คเรื่อยๆสักอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง ถ้าเราเจอราคาที่โดนใจก็กดจองไปเลยครับเพราะต่อไปอาจจะไม่ได้ราคานี้อีกแล้วก็ได้

 

   คำนึงถึงช่วงวันหยุดเทศกาลหรือหน้า High (ช่วงที่คนนิยมไปเที่ยว) ด้วย

อยากให้รู้ว่า “รู้ว่าควรควรซื้อตั๋วเมื่อไหร่” สำคัญพอๆกับ “รู้ว่าควรจะเดินทางวันไหน” เพราะจริงๆแล้วสิ่งที่ทำให้ตั๋วราคาขึ้นนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าเที่ยวบินนั้นคนแน่นขนาดไหน เพราะฉะนั้นช่วงวันหยุดที่คนนิยมไปเที่ยวกันเที่ยวบินเต็มตั๋วก็แพงแน่นอนหละครับ ก็แนะนำว่าให้ลองหาข้อมูลของจุดหมายที่จะไปดูครับว่าช่วงที่คุณจะเดินทางเค้ามีเทศกาลอะไรหรือเปล่า อย่างเช่น ในไทยช่วงเทศกาลปีใหม่หรือสงกรานต์ นี่ตั๋วแพงสุดๆ รวมไปถึงเรื่อง ฤดูกาลด้วยนะครับอย่างเช่น บางประเทศที่คนนิยมไปเที่ยวกันในฤดูหนาว

 

   คำนึงเรื่องค่าสัมภาระด้วย

สายการบินแต่ละที่มีกฎเกณฑ์เกี่ยวกับน้ำหนักของสัมภาระที่จะให้โหลดแตกต่างกันไปครับ อย่างเช่น พวกสายการบินราถาถูก (low cost) จะมีการจำกัดน้ำหนักไว้ ถ้าสัมภาระคุณมีน้ำหนักเกินคุณก็ต้องจ่ายค่าสัมภาระเพิ่มเติม ถ้าไม่จำเป็น ก็ไม่ต้องซื้อครับ ให้ดููดีๆนะครับตอนจองตั๋ว ดังนั้นจึงต้องลองเปรียบเทียบราคาจากหลายๆที่ ส่วนอีกอย่างที่อยากจะบอกคือ สัมภาระที่คุณจะนำติดตัวขึ้นเครื่องไป ทางสายการบินเขากำหนดมาล่วงหน้านะครับว่า ต่อคนเราสามารถถือกระเป๋าขนาดและน้ำหนักเท่าไหร่ขึ้นเครื่องไปได้ แต่ถ้าคุณไม่ได้เตรียมมาและสัมภาระของคุณขัดกับข้อกำหนดของสายการบินละก็ คุณจะไม่มีทางเลือก ต้องโหลดกระเป๋าเท่านั้นนะครับ เผลอๆอาจจะต้องเสียค่าสัมภาระเพิ่มอีก ถ้าน้ำหนักเกินที่กำหนดไว้ในตั๋ว ดังนั้นเตรียมตัวและศึกษาก่อนเนิ่นๆนะครับจะได้ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม

 

ข้อมูลจาก : https://www.jetradar.co.th/blog/8-things-for-booking-cheapest-flight/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้