เทศกาลดอกไม้ไฟที่คิวชู (Kyushu)

1280 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทศกาลดอกไม้ไฟที่คิวชู (Kyushu)

 เพลิดเพลินไปกับพลังอันยิ่งใหญ่ของดอกไม้ไฟในช่วงฤดูร้อนของคิวชู (Kyushu) 

พลุไฟขนาดใหญ่ ที่จะเบ่งบานในค่ำคืนฤดูร้อน คลื่นพลุไฟจำนวนมาก ที่จะทำให้ท้องฟ้าส่องประกายราวกับ Star Mine (การกระจายของพลุไฟอย่างรวดเร็ว) งานดอกไม้ไฟของญี่ปุ่นเรียกได้ว่าเป็นงานศิลปะ เมื่อฤดูร้อนมาเยือนญี่ปุ่น จะมีการจัดงานดอกไม้ไฟทั้งเล็กและใหญ่ขึ้นทั่วประเทศ ในเดือนนี้ ขอแนะนำ งานเทศกาลดอกไม้ไฟขนาดใหญ่ที่จัดขึ้นบนเกาะคิวชู ที่ทำให้คุณอยากไปชมพร้อมกับครอบครัว

 งานเทศกาลดอกไม้ไฟที่แม่น้ำจิคุโกะ จังหวัดฟุคุโอกะ (Chikugogawa, Fukuoka)

  งานเทศกาลดอกไม้ไฟที่แม่น้ำจิคุโกะ (Chikugogawa) ของจังหวัดฟุคุโอกะ (Fukuoka) มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 350 ปี ด้วยจำนวนของพลุไฟกว่า 18,000 ดอก รวมถึงดอกไม้ไฟขนาดใหญ่ ประกอบกับภาพสะท้อนอันทรงพลังบนผิวน้ำของแม่น้ำจิคุโกะ ราวกับน้ำตกไนแองการ่า ถือว่าเป็นงานที่มีขนาดยิ่งใหญ่ระดับต้นๆของญี่ปุ่นตะวันตก ที่จะทำให้ท้องฟ้ายามค่ำคืนเต็มไปด้วยสีสันสุดตระการตา ที่ต้องมาชมให้ได้


 งานดอกไม้ไฟที่จัดขึ้นในเฮาส์เทนบอช จังหวัดนางาซากิ (Huis Ten Bosch, Nagasaki)

  ในช่วงระหว่างต้นเดือนกรกฎาคม – กลางเดือนกันยายน จะได้พบกับงานแสดงดอกไม้ไฟ ที่เฮาส์เทนบอช (Huis Ten Bosch) ธีมปาร์คชื่อดังของเมืองซาเซโบะ (Sasebo) จังหวัดนางาซากิ (Nagasaki) แนะนำให้จับจองที่นั่งพิเศษเพื่อชมพลุไฟ เสียงเพลง และแสงเลเซอร์ ได้อย่างใกล้ชิด


 การแข่งขันดอกไม้ไฟโลก

  การแข่งขันเพื่อคัดเลือกดอกไม้ไฟที่ดีที่สุดในโลก ตัวแทน 2 ทีมจากต่างประเทศ จะแสดงถึงความเป็นตัวตนของประเทศตนเอง ผ่านทางผลงานและเสียงเพลง เป็นการแสดง 1 ชั่วโมงที่ไม่ควรพลาด


 งานดอกไม้ไฟ Super Tower

  พลุไฟกว่า 15,000 ดอกจะพุ่งประกายจาก Domtoren หอคอยสัญลักษณ์ของเฮาส์เทนบอช และที่บริเวณสถานที่จัดงานหลัก จะมีเสียงเพลงและแสงเลเซอร์ คอยเนรมิตบรรยากาศสุดประทับใจในชั่วข้ามคืน


 งานเทศกาลดอกไม้ไฟอันดับ 1

  งานดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในคิวชู ด้วยจำนวนพลุกว่า 22,000 ดอก ตลอดระยะเวลาการแสดง 2 ชั่วโมงครึ่ง โดยในช่วงเเรกจะเป็นการแข่งขันดอกไม้ไฟโลก เพื่อค้นหาดอกไม้ไฟที่งดงามที่สุด และในช่วงที่ 2 จะเป็นการแสดงพลุไฟขนาดใหญ่ มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 480 เมตร และ Star Mine ขนาดใหญ่ (พลุไฟที่จุดต่อเนื่องกัน) ถึง 1 กิโลเมตร ประดับท้องฟ้ายามค่ำคืนของเฮาส์เทนบอชอย่างงดงาม


 งานเทศกาลดอกไม้ไฟ จังหวัดคะโงะชิมะ (Kagoshima Kinko Bay Summer Night)

  พลุไฟกว่า 15,000 ดอก จะถูกจุดปะทุขึ้นบนฟ้า ส่องประกาย ในค่ำคืนของฤดูร้อน ล่องลอยกลางอ่าวคิงโคะ (Kinko Bay) โดยมีฉากหลังเป็นเกาะ Sakurajima อันยิ่งใหญ่

ข้อมูลจาก  :  https://www.jnto.or.th/newsletter/kyushu-fireworks/#kyushuichi-hanabi-taikai 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้