16 เมนูนานาชาติของยุโรป ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

3559 จำนวนผู้เข้าชม  | 

16 เมนูนานาชาติของยุโรป ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

  Cheese Fondue, Switzerland

ชีส ฟองดู อาหารที่เหมาะกับการรับประทานพร้อมกันหลายๆ คน เป็นสัญลักษณ์ของสวิสเซอร์แลนด์ ประกอบไปด้วยเนยแข็งกรูแยร์และเอ็มเมนทาลเลอร์ตตั้งไฟให้ละลาย ใส่กระเทียม ไวน์ขาว เหล้าเคียร์ช เสิร์ฟโดยใช้หม้อฟองดูที่มีเทียนหรือแอลกอฮอล์แท่ง จุดไฟให้ความร้อนไว้ทำให้เนยไม่แข็งตัว ใช้ขนมปังแห้งๆ ตัดเป็นก้อนเล็กๆ จุ่มเนยขึ้นมารับประทานกับหัวหอมดองและแตงกวาดอง


  Foie Gras, France

ฟัวกราส์ หรือที่เรียกกันว่าเป็นตับห่านหรือเป็ดที่ขุนให้อ้วนเป็นพิเศษ ฟัวกราส์ได้ชื่อว่าเป็นอาหารฝรั่งเศสที่ดีที่สุดเช่นเดียวกับทรัฟเฟิล มีลักษณะนุ่มมันและมีรสชาติที่แตกต่างจากตับของเป็ดหรือห่านธรรมดา ฟัวกราส์ เป็นอาหารที่มีชื่อเสียงมาก รู้จักกันดีในรสชาติละเอียดอ่อนบวกกับฝีมือการทำอาหารฝรั่งเศส ทำให้รสชาติของมันไม่สามารถบรรยายด้วยคำพูดต้องลองไปชิมด้วยตัวเอง


  Lasagna, Italy

ลาซานญ่า เมนูอาหารอิตาเลี่ยนชื่อดัง นิยมรับประทานกันทั่วโลก รสชาติกลมกล่อม แผ่นแป้งเหนียวนุ่ม กับซอสรสเด็ดต่างๆ ชีสเหนียวนุ่ม หอมอร่อยเข้ากันได้อย่างดี


  Currywurst, Germany

เคอร์รี่เวิร์ส หรือ ไส้กรอกราดซอสผงกะหรี่ อาหารขึ้นชื่อของประเทศเยอรมนี ถ้าใครได้มีโอกาสมาเยือนบอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด โดยเฉพาะในกรุงเบอร์ลินจะได้รับความนิยมมากๆ เป็นไส้กรอกย่างที่ด้วยราดซอสมะเขือเทศและมัสตาร์ด โรยด้วยผงกะหรี่ กินกับมันฝรั่งทอด หรือจะเป็นขนมปังที่หากินได้ทั่วไป


  Seafood Paella, Spain

มาถึงสเปนต้องไม่พลาดกับ ปาเอลย่า หรือเรียกกันง่ายๆว่า ข้าวผัดสเปน เป็นเมนูที่ผัดในกระทะแบนใหญ่ อัดแน่นด้วยซีฟู้ด ส่วนผสมส่วนใหญ่จะเน้นมะเขือเทศสับ หอมใหญ่ ใบไทม์ พริกหยวก ข้าวผัดสีเหลืองจัดตัดกับเหล่าซีฟู้ด กุ้งหอย ปู ปลา จัดจานมาเสิร์ฟ เห็นแล้วกลืนน้ำลายแทบไม่ทันเลยทีเดียว


  Knedlik, Czech

คเนดลิกี้ เป็นอาหารที่มีกลิ่นค่อนข้างแรงลักษณะจะคล้ายๆกับแป้งซาลาเปาเวลารับประทานก็นำมาหั่นเป็นแว่นเสิร์ฟพร้อมครีมที่มีรสหวาน หรือจะทานกับ ฮังกาเรียน กูลาส ใครที่ทนกลิ่นของคเนดลิกี้ไม่ค่อยได้ก็สามารถทานไปพร้อมๆกับเบียร์ได้


  Gulasch, Hungary

กูลาช เป็นซุปสตูว์สไตล์โฮมเมด เป็นอาหารขึ้นชื่อของฮังการี กูลาซจะปรุงด้วยสัตว์อย่างเนื้อวัว เนื้อหมู หรือเนื้อแกะ โดยเริ่มจากการหั่นเนื้อเป็นลูกเต๋านำไปคลุกเคล้ากับเกลือจากนั้นนำไปทอดกับหอมใหญ่เคี่ยวไฟอ่อนๆ คลุกเคล้ากับเครื่องเทศ จากนั้นปรุงรสเผ็ดด้วยปาปริก้าทั้งแบบสดและแบบป่นแล้วแต่สูตรเพิ่มความหอมมันด้วยครีมกูลาซรสเข้มข้นนิยมรับประทานคู่กับพาสต้า


  Lefse, Norway

เลฟซ่า อาหารท้องถิ่นรสเลิศของนอร์เวย์ ทำมาจากมันฝรั่งต้มบด จะมีลักษณะคล้ายๆกับโรตีแผ่นใหญ่ เวลากินมักจะทาเนยอยู่ด้านบนไส้กรอกแล้วห่อด้วยแผ่นโรตี อีกทั้งอาหารส่วนใหญ่ทำจากปลา เพราะประเทศนี้หาปลาได้ง่ายมากๆ


  Souvlaki, Greece

ซูฟลากี้ เป็นอาหารที่ชาวกรีซนิยมกินกัน หน้าตาเหมือนเคบับที่ถือกินได้สบายๆ และซูฟลากี้ของที่นี่มีเนื้อต่างๆ ให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อแกะ ฯลฯ


  Sarmale, Romania

Sarmale คือ อาหารประจำชาติโรมาเนียที่นิยมทำในช่วงเฉลิมฉลองต่างๆ ทำมาจากผักกาดดองที่สอดไส้ด้วยเนื้อปรุงรสโดยขนาดของแต่ละชิ้นจะต่างกันไปในแต่ละภูมิภาคของประเทศ


  Shopske, Bulgaria

เป็นสลัดของบัลแกเรียแบบดั้งเดิม จะทำมาจากแตงกวา พริกหยวก หัวหอม ปรุงรสด้วยน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์และเกลือจากนั้นราดด้วยเฟต้าชีสขูดละเอียด


  Borscht, Russia

ซุปบอร์ช คือ ซุปบีทรูทที่เน้นรสหวานของผัก เมนูพื้นเมืองของประเทศรัสเซียซึ่งปรุงโดยใช้ผลบีทรูทเป็นหลักทำให้ซุปออกมามีสีแดงเข้ม ปรุงโดยนำผักต่าง ๆ ไปผัดคลุกเคล้ากับเครื่องเทศให้นุ่มแล้วใส่ในน้ำต้มกระดูกหรือหากใครไม่ทานเนื้อก็ใส่แค่น้ำเปล่าเป็นซุปผักเพียว ๆ ปรุงรสกลมกล่อม ราดด้วยครีมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ตทานคู่กับขนมปังดำของรัสเซียอร่อยเลิศ


  Tavë Kosi, Albania

อาหารที่ควรไปลองชิมเมื่อไปแอลเบเนียคือ Tavë Kosi เป็นหนึ่งในอาหารจานโปรดที่คนท้องถิ่นชื่นชอบมากที่สุดทำมาจากเนื้อแกะที่ถูกอบในจานดินเผาพร้อมไข่และโยเกิร์ต


  Rye bread, Latvia

ขนมปังข้าวไรย์เป็นที่นิยมอย่างมากในลัตเวียและมีมากมายหลายประเภทจะมีรสเปรี้ยวหรือหวานสามารถทานคู่ได้กับเนยและชีสหรือแฮมเป็นอาหารเช้า


  Oyster & Mussel, Croatian

เมื่อได้มาโครเอเชีย การมาทานหอยนางรมและหอยแมลงภู่แบบสดๆถือว่าสิ่งที่ไม่ควรพลาดเพราะหอยที่นี้จะสดมากจากอ่าวมาลี สตอน ซึ่งเป็นอ่าวที่สะสมคุณค่าทางอาหารสูง จึงทำให้หอยที่มีคุณภาพสูง จนได้รับฉายาว่า "Queen of Oyster"


  Cepelinai, Lithuanian

เซเฟนไล เป็นอาหารประจำชาติของลิทัวเนีย ที่ทุกคนไปลิทัวเนียควรลองอย่างน้อยสักครั้งหนึ่ง เป็นเกี๊ยวมันฝรั่งที่สอดไส้ด้วยหมูแสนอร่อยทำมาจากแป้งมันฝรั่งเสิร์ฟพร้อมกับครีมเปรี้ยว


ข้อมูลจาก : https://hit-tour.com/article-45328-1-15-%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%B9%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B8%A1-%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%9B%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%93%E0%B9%8C.html 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้