5 สถานที่ท่องเที่ยวโปแลนด์ ที่ตราตรึงใจผู้มาเยือน

7512 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 สถานที่ท่องเที่ยวโปแลนด์ ที่ตราตรึงใจผู้มาเยือน

 กรุงวอร์ซอ

  กรุงวอร์ซอซึ่งเป็นเมืองหลวงของโปแลนด์ โดยมีสถานที่สำคัญต่างๆให้เยี่ยมชมและเก็บภาพประทับใจสวยๆ ไม่ว่าจะเป็น  ย่านเมืองเก่าของกรุงวอร์ซอ ที่มากไปด้วยสถาปัตยกรรมอันงดงาม  หรือจะเป็นจัตุรัสกลางเมืองวอร์ซอ ซึ่งเป็นที่พบปะของผู้คน รายล้อมไปด้วยความสวยงามของอาคารต่างๆในศตวรรษที่ 15  ตลอดจนการเที่ยวชม อนุสาวรีย์ของกษัตริย์ซิกิมุนด์

  นอกจากนี้ยังมีพระราชวังลาเซียนกี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เพราะเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ และเป็นพระราชวังทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของโปแลนด์ ภายในพระราชวังมีความสวยงามมาก เพราะล้อมรอบไปด้วยสวนและดอกไม้ที่บานสะพรั่ง ต้นหญ้าที่เขียวขจี  พระราชวังแห่งนี้ได้กลายเป็นสถานที่พักผ่อนของผู้คน และเดินเล่นชมบรรยากาศเพลินๆ ในวันหยุด

 เหมืองเกลือ

  เหมืองเกลือวีลิซกา ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมาก เพราะเป็นแหมืองเกลือเก่าแก่ ภายในถูกแกะสลักจากเกลือเป็นห้องต่างๆ ทำให้ดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมความงามใต้พื้นพิภพ เพราะเหมืองเกลือแห่งนี้อยู่ลึกลงไปใต้ดิน ประมาณ 327 เมตร โดยตั้งอยู่ทางภาคใต้ของโปแลนด์ ณ เมืองวิลีซกา จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของคนรักธรรมชาติที่ไม่ควรพลาด

  เมืองพอซนาน

  เมืองพอซนานได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งวรรณกรรมของประเทศโปแลนด์และยังเป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญอีกหนึ่งแห่ง อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางด้านอุตสาหกรรม การศึกษาและการค้า ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดคือ ย่านจัตุรัสใจกลางเมืองเก่า  เพราะเป็นจุดรวมของสถานที่สำคัญหลายแห่งในทางประวัติศาสตร์ของพอซนาน ที่ถ่ายทอดออกมาเป็นสถาปัตยกรรมอันสวยงามรวมไปถึงป้อมปราการอันเก่าแก่และศาลากลางจังหวัดในศิลปะแบบโกธิค ซึ่งถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 13

  สิ่งที่น่าสนใจอีกแห่งคือ แกรนด์ เธียเตอร์ เป็นนีโอคลาสสิคัลโอเปร่าเฮาส์ และ ปราสาทอิมพีเรียล ที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของเมืองพอซนานก็ว่าได้ เพราะถูกสร้างเป็นสถาปัตยกรรมแบบสีโอโรมาเนสก์ที่เก่าแก่สวยงาม ปัจจุบันปราสาทแห่งนี้ ได้ถูกใช้ให้เป็นห้องฉายภาพยนตร์ หอศิลป์และอื่นๆอีกหลายอย่าง

  ปราสาทมอลบอร์ก

  ปราสาทที่มีความเก่าแก่และสำคัญแห่งหนึ่งในโปแลนด์ เป็นสถานที่ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมอีกแห่งหนึ่งนั่นก็คือปราสาทมอลบอร์ก (Malbork Castle)  เนื่องจากตัวปราสาทมีการสร้างขึ้นมาจากอิฐอันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในศตวรรษที่ 13 อีกทั้งยังเป็นปราสาทที่มีขนาดใหญ่ จึงสวยงามตระการตาเป็นอย่างมาก ด้านในปราสาทมีความโอ่โถง กว้าง และอยู่ติดกับแม่น้ำ ทำให้มองเห็นความสวยงามของทัศนียภาพริมแม่น้ำอีกด้วย  ปราสาทแห่งนี้จึงเป็นหนึ่งในมรดกโลกและเป็นสถานที่สำคัญของโปแลนด์

  เมืองโทรุน

  เมืองโทรุนถือว่าเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุด ตั้งอยู่ในภาคเหนือของโปแลนด์ ซึ่งแน่นอนว่าความเก่าแก่ของเมืองย่อมสะท้อนให้เห็นถึงสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งส่วนมากเป็นอาคารบ้านเรือนที่มากไปด้วยสถาปัตยกรรมที่วิจิตรงดงาม เสมือนมีมนต์ขลัง จนได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ให้เมืองโทรุนแห่งนี้เป็นเมืองมรดกโลก เมื่อปี ค.ศ 1997

  สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวน่าไปในโทรุน มีอยู่หลายแห่ง เช่น ย่านเมืองเก่า (Old Town) ซึ่งจะมีทั้งศาลากลางเก่า สร้างเป็นแบบสถาปัตยกรรมโกธิคที่โดดเด่น และได้รับการยกย่องว่าเป็นศาลากลางที่สวยที่สุดในยุโรปอีกด้วยค่ะ ภายในศาลากลางยังได้มีการจัดแสดงแกลลอรี่ที่สวยงาม ที่มีความเกี่ยวเนื่องกับศิลปะโกธิคไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษา นอกจากนี้ ยังมีจุดท่องเที่ยวอีกมากไม่ว่าจะเป็น “โบสถ์พระวิญญาณ” (Holy Spirit Church) ที่สร้างขึ้นในสไตล์บาร็อค หรือจะเป็น โบสถ์เซนต์แมรี่ ที่ถือได้ว่าเป็นโบสถ์ที่มีห้องโถงที่สูงที่สุดในยุโรปกลาง

  และอีกหนึ่งสถานที่ซึ่งไม่ควรพลาด คือ มหาวิหารเซนต์จอห์น”(St. Johns Cathedral ) เป็นวิหารเก่าแก่ที่ถูกสร้างขึ้นใจศตวรรษที่ 15 ด้วยสถาปัตยกรรมแบบผสมผสานระหว่าง โกธิค เรเนสซอง และบาร็อค โดยมีระฆังยุคกลางที่มีขนาดใหญ่มหึมา น้ำหนักมากกว่า 7.5 ตัน ปรากฏอยู่ ซึ่งเป็นจุดดึงดูดความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ไม่น้อย รอบๆฝาผนังยังถูกสร้างสรรค์ไปด้วยศิลปะอันงดงามที่ควรไปเยือนให้ได้สักครั้ง

  ข้อมูลจาก : https://mumeaw.com/travel/poland/ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้