4 ถนนคนเดิน สุดยอดแหล่งละลายทรัพย์ในเมืองมิวนิค

956 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 ถนนคนเดิน สุดยอดแหล่งละลายทรัพย์ในเมืองมิวนิค

มิวนิค (Munich) เป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของ ประเทศเยอรมนี รายล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมสวยๆ บรรยากาศดีเหมาะแก่การเดินเล่น ถ่ายรูปมากๆ นอกจากนี้ มิวนิค ยังเป็นเมืองที่มีถนนคนเดินเยอะมาก! ถนนแต่ละสายเต็มไปด้วยร้านค้าที่มีตั้งแต่สินค้าแบรนด์ดังไปจนถึงงานฝีมือที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ท้องถิ่น เรียกว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่ช้อปปิ้งสนุกที่สุดในยุโรป ถูกใจบรรดาขาช้อปแน่นอน

  Neuhauser Strasse และ Kaufingerstrasse

ถ้าจะเริ่มต้น ช้อปปิ้ง มิวนิค หนึ่งในจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดของเหล่านักเดินทางสายช้อปก็คือที่ ถนนคนเดิน Neuhauser Strasse และ Kaufingerstrasse อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากจัตุรัสคาลส์พลัตซ์ (Karlsplatz) จัตุรัสใจกลางเมือง เพียงแค่เดินผ่าน ประตูเมืองคาลส์ทอร์ (Karlstor) เข้ามาเท่านั้นเอง

____________________________________________________________

จากใจกลางเมือง เราเขยิบมาช้อปปิ้งกันต่อที่ถนนคนเดิน Maximilianstrasse บริเวณถนนเส้นนี้เป็นย่านเก่าแก่และค่อนข้างพิเศษกว่าย่านอื่นๆ เพราะเป็นหนึ่งในย่านการค้าที่พระเจ้าลุดวิจที่ 1 แห่งบาวาเรีย ทรงวางผังเมืองด้วยพระองค์เอง ทำให้เราเห็นบรรยากาศรอบๆ บริเวณนี้ที่สะท้อนความงดงามของสถาปัตยกรรมบาวาเรียนได้เป็นอย่างดี แค่มาเดินเล่น ชมวิวแถวนี้ก็คุ้มสุดๆ แถมยังเป็นจุดที่ถ่ายรูปออกมาได้สวยสไตล์ยุโรป

____________________________________________________________

 Theatinerstrasse และ Fünf Höfe

มาถึงแหล่ง ช้อปปิ้ง มิวนิค ชั้นนำอีกแห่งหนึ่งที่ถนนคนเดิน Theatinerstrasse ตั้งอยู่ติดกับจัตุรัสมาเรียนพลาตซ์ (Marienplatz) จัตุรัสโอดีออนส์พลัตซ์ (Odeonsplatz) และถนน Ludwigstraße ที่นี่เป็นแหล่งช้อปปิ้งใจกลางเมืองที่คึกคักและรายล้อมไปด้วยร้านรวงต่างๆ ตั้งแต่สินค้าแบรนด์ดัง ไปจนถึงคาเฟ่และร้านอาหารพื้นเมืองมากมาย

____________________________________________________________

 Sendlinger Strasse

มาถึงช้อปปิ้งสตรีทแนะนำสายสุดท้าย Sendlinger Strasse เป็นถนน ช้อปปิ้ง มิวนิค ที่เก่าแก่ที่สุดในเมือง เนื่องจากร้านค้าบนถนนสายนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นร้านเล็กๆ ของครอบครัวชาวมิวนิค หรือเป็นงานของดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ บรรดาสินค้าต่างๆ ที่วางขายจึงค่อนข้างหลากหลายและเป็นเอกลักษณ์ ดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้